Hotline: 0972 999 661

Thị trường thiết bị vệ sinh: Sôi động vào mùa

Cuối năm, mùa xây dựng cũng là dịp thị trường thiết bị vệ sinh sôi động vào mùa. Sự đa dạng, phong phú của các sản phẩm thiết bị vệ sinh giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn cho căn nhà của mình.

Đa chủng loại - nhiều cấp giá

Xu hướng của người tiêu dùng hiện nay là đến các đại siêu thị, trung tâm trưng bày VLXD để lựa chọn sản phẩm. Tại đây, khách hàng có thể tha hồ lựa chọn rất nhiều loại sản phẩm, giá cả được niêm yết lại có tư vấn sử dụng rất nhiệt tình… tạo sự thoải mái và yên tâm khi mua sắm. Có lẽ vì thế, sau khi những siêu thị lớn chuyên về vật liệu xây dựng mở ra thì hàng loạt các cửa hàng mua bán thiết bị vệ sinh trên các con phố Cát Linh, Trường Chinh, Nguyễn Duy Hưng, Mê Linh Plaza… trở thành các điểm mua sắm nhộn nhịp khi mùa xây dựng đang đến.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu trang thiết bị cho phòng tắm, các hãng trong nước có Viglacera, Sơn Hà, Thanh Trì, các hãng nước ngoài thương hiệu nổi tiếng như TOTO (Nhật); Ariston (Italy), Emily (Đài Loan), Champion (Thái Lan), Kelim (Hàn Quốc)... Theo chị Lan Anh, chủ một cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh trên phố Tô Hiến Thành, Quận 10, TP.HCM thì các sản phẩm của các công ty nước ngoài sản xuất tại Việt Nam như TOTO, Ariston... đang nhận được sự ưu tiên lựa chọn của các gia đình đang xây nhà đón năm mới. Ưu điểm nổi bật của các sản phẩm này là chất lượng đảm bảo, mẫu mã đa dạng, có bảo hành và giá rẻ hơn so với các sản phẩm tương tự của Tây Ban Nha, Italia nhập khẩu.

Để chọn được hàng phù hợp

Có thể nói, trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm nhái, chủ yếu nhập về từ Trung Quốc, hàng nhái được làm rất tinh vi từ con tem tới kiểu dáng. Khách hàng thiếu kinh nghiệm sẽ mua phải sản phẩm kém chất lượng nhưng lại có mác "xịn". Giá thành của các sản phẩm "nhái" thường thấp hơn so với giá niêm yết của sản phẩm chính hãng. Vì vậy, khi mua thiết bị vệ sinh, nếu mua hàng nhập khẩu, tốt nhất nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc, xuất sứ, chế độ bảo hành của cửa hàng. Bên cạnh đó, khi mua thiết bị sứ vệ sinh cần chú ý các linh kiện kèm theo đề phọ̀ng thiếu hoặc linh kiện kèm theo không đúng chủng loại, không đồng bộ.

Theo kinh nghiệm của các kiến trúc sư, để đánh giá chất lượng thiết bị sứ vệ sinh, người mua cần dựa vào các chỉ tiêu: bề mặt men, độ rạn men; chế độ xả nước... Chẳng hạn với chậu rửa, bàn cầu cao cấp, công nghệ chống dính mới sẽ làm cho bề mặt thiết bị láng bóng, ngăn chất bẩn, vi khuẩn, nấm mốc bám vào. Riêng với bàn cầu, tiêu chí quan trọng nhất là lớp men bề mặt, chế độ xả nước.

Trên thực tế trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thiết bị vệ sinh với nhiều loại chất liệu khác nhau như đá tự nhiên, đá nhân tạo, kính, composite, arcrylic, inox... và mỗi chất liệu có những ưu điểm và cách lựa chọn riêng. Với các sản phẩm chậu rửa, chất liệu đá tự nhiên hoặc thuỷ tinh, kính cũng đang thu hút sự quan tâmcủa người tiêu dùng khi muốn tìm sự khác biệt, độc đáo về chất liệu và kiểu dáng. Ngoài ra, các sản phẩm chất liệu nhựa compochasite như bồn tắm, khay trong bồn tắm đứng, với ưu điểm nhẹ, giá cả phải chăng cũng được nhiều người lựa chọn. Chính vì lẽ đó, khi có nhu cầu mua sắm thiết bị vệ sinh, bạn nên tham khảo ý kiến của các chủ kinh doanh, các kiến trúc sư để có được những gợi ý tốt, “cân đối” kinh phí rồi hãy quyết định chọn hàng.

HT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét